Thanh niên Ngã Năm sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc
       Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng năm, từ đó thị xã Ngã Năm luôn quan tâm cho công tác này. Sau khi vui tết nguyên đán Giáp Thìn với bạn bè, người thân và gia đình, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 đang phấn khởi chờ ngày lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự, đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

      Với thanh niên Phạm Minh Hiển, ấp Mỹ Đông 2 – xã Mỹ Quới, là con trai út trong một gia đình có truyền thống cách mạng, cha của Hiển cũng là Bộ đội xuất ngũ. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bạn Phạm Minh Hiển đã trông đợi đến tuổi để được tham gia nghĩa vụ quân sự, nối tiếp bước của ông, cha đi trước để đóng góp một phần nhỏ sức trẻ vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc, xứng danh người con Mỹ Quới anh hùng. Do đó, vừa tốt nghiệp xong lớp 12 vào năm 2023, tuy công việc của gia đình còn rất bộn bề, nhưng Hiển đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ Quốc. Còn đối với thanh niên Trần Vũ Linh, ấp Mỹ Tân – xã Mỹ Bình, cũng là con trai út trong một gia đình có 3 chị em; người chị thứ Hai và thứ Ba đều có gia đình ra riêng, chỉ còn lại mình Linh phụ giúp mọi công việc với cha - mẹ. Sau khi tốt nghiệp THPT vào năm 2018, Trần Vũ Linh đăng ký học công nghệ thông tin được 02 năm, do hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, việc học tập cũng đã tạm ngưng, nên Linh đã quyết định không tham gia học công nghệ thông tin, viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc. Thanh niên Trần Vũ Linh cho biết: Là một công dân Việt Nam, thì em có bổn phận và trách nhiệm với đất nước; em rất là sẳn sàng vì Tổ quốc và một khi Tổ quốc đã kêu gọi thì chúng ta vẫn tiếp bước con đường nghĩa vụ; hiện tại tinh thần rất thoải mái, đây là một sạn chơi mới, cũng như là một môi trường mới làm việc, học tập với những đồng đội mới, em sẽ cố gắng học tập hết mình đề làm tròn bổn phận nghĩa vụ đối với đất nước.

 
 
Khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự

       Là một trong những đảng viên trẻ, được địa phương kết nạp đảng vào đợt 3/2/2024 vừa qua, đã tham gia thi hành nghĩa vụ quân sự năm 2024; thanh niên Trần Ngọc Vạn, khóm 2 – Phường 1 cũng háo hức chờ ngày lên đường theo tiếng gọi của Tổ quốc. Ước mơ trở thành người lính Cụ Hồ, đã hình thành trong Vạn từ rất lâu và phát huy tinh thần gương mẫu của đảng viên trẻ, Trần Ngọc Vạn đã viết đơn tình nguyện đăng ký nhập ngũ, phục vụ lâu dài trong môi trường quân đội, với mong muốn được trui rèn bản thân, thực hiện nghĩa vụ công dân, góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc được lâu dài hơn. Thanh niên Trần Ngọc Vạn cho biết: sau khi tốt nghiệp 12 vào năm 2018, Trần Ngọc Vạn đăng ký học Đại học Công nghệ Ô Tô, vừa tốt nghiệp ra trường chưa có việc làm ổn định; qua tuyên tuyên truyền, vận động của chính quyền địa phương và gia đình, Vạn đã gác lại mọi công việc, viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, với mong muốn cống hiến một phần công sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, cũng như được rèn luyện về kỷ năng trong môi trường quân đội, để sau này có được việc làm ổn định phụ giúp gia đình tốt hơn.

 
 
Chính quyền địa phương thâm nhập gia đình thanh niên

       Theo chỉ tiêu tỉnh giao, trong năm 2024 thị xã Ngã Năm sẽ giao về trên tổng số 108 thanh niên, trong đó Quốc phòng 78 thanh niên và Công an Nhân dân 30 thanh niên, giao về cho các đơn vị, gồm: Trung đoàn Bộ binh 1 – Sư đoàn 330, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Trung đoàn Cơ động và Công an tỉnh. Hiện tại, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã đang rà soát lại các công việc chuẩn bị, để tổ chức lễ giao nhận quân đúng theo quy định, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu với chất lượng cao nhất. Trung tá Phan Văn Tuấn, Phó Chỉ huy Trưởng động viên - Ban Chỉ huy quân sự thị xã cho biết: Đến thời điểm hiện tại, thì các bước bước chuẩn bị cho công tác tuyển quân năm 2024, được Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã thực hiện hoàn tất; tất cả thanh niên nhập ngũ đều có mặt tại địa phương và trong tư thế sẳn sàn, chờ đến ngày thi hành nghĩa vụ quân sự. Trong những ngày còn lại, Ban chỉ huy quân sự thị xã sẽ tiếp tục phối hợp với các ban, phòng, ngành có liên quan, tổ chức tốt các hoạt động hội trại tòng quân, đặc biệt là phối hợp tổ chức thành công Lễ giao nhận quân đúng theo quy định.

 
 
Trao lệnh gọi nhập ngũ và tặng quà cho thanh niên 

      Ngày hội tòng quân và lễ giao nhận quân đang gần kề, với sự chuẩn bị chu đáo của Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã và các gia đình. Hiện tại, các thanh niên của Thị xã Ngã Năm đang sẵn sàng để được cống hiến sức trẻ của mình cho tổ quốc. Tin rằng với sự chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, thị xã Ngã Năm sẽ thực hiện hoàn thành xuất sắc công tác này trong năm 2024.

 

Văn Tá
  • Ngan hang chinh sach xa hoi hi xa Nga Nam so ket quy II 2024 (23/07/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 1248
  • Trong tuần: 11 143
  • Tất cả: 1477372
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.